Điểm danh những loại thực phẩm giúp giảm béo hiệu quả

Sữa chua, trà xanh, dưa hấu… là những thực phẩm giảm béo hữu hiệu mà bạn có thể tham khảo để có được vóc dáng thon thả gợi cảm.

Quế

Điểm danh những loại thực phẩm giúp giảm béo hiệu quả

Một số nghiên cứu cho thấy quế có thể có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Điều này hạn chế sự thèm ăn của bạn, đặc biệt đối với những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2. Có thể bổ sung quế vào các loại nước uống mà không làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể.

Sữa chua

Nhiều người không biết rằng sữa chua không chỉ chứa hàm lượng protein mà còn rất nhiều vi khuẩn có ích giúp tiêu hóa thức ăn, nhờ thế nó đốt cháy nhiều calo hơn. Tốt nhất nên chọn loại sữa chua không có chất béo hoặc ít chất béo và ít hoặc không có đường.

Trà xanh

Một số nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách kích thích cơ thể đốt cháy chất béo. Trà xanh có chứa catechin, một hoạt chất sinh học ảnh hưởng tới sự trao đổi chất. Để có tác dụng, bạn cần uống trà xanh nhiều lần trong ngày. Hãy thử uống trà nóng vừa giúp giảm cân, lại làm thư thái đầu óc.

Ớt cay

Điểm danh những loại thực phẩm giúp giảm béo hiệu quả

Trong các loại ớt cay có một hợp chất gọi là capsaicin thơm, giúp kiềm chế sự thèm ăn và làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Tuy nhiên ớt không thể làm bạn giảm cân nhanh bởi con người chỉ ăn được rất ít ớt vì nó rất cay.

Rau sống

Rau sống vừa giúp tăng chất xơ lại ít calo, rất thích hợp để giảm cân. Thay vì ăn các loại như khoai tây chiên hãy thay bằng rau salad. Hầu hết các loại rau ăn sống giúp cơ thể bổ sung vitamin, chất khoáng tự nhiên rất tốt, trong đó rau xà lách được sử dụng phổ biến hơn cả.

Dưa hấu

Đây là loại thực phẩm giúp bồi phụ nước cho cơ thể rất tốt, nó cũng là loại quả giúp giảm cân. Dưa hấu có nhiều nước, chất dinh dưỡng và ít calo. Ngoài ra lycopene trong dưa hấu giúp chống oxy hóa và cung cấp cho bạn vitamin A và C.

Cà phê

Cà phê làm gia tăng sự trao đổi chất giúp bạn giảm cân. Nếu uống cà phê với nhiều đường hoặc các bổ sung thêm các thực phẩm khác sẽ không giảm cân được.

Bánh từ ngũ cốc nguyên hạt

Các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt rất có lợi cho sức khỏe. Những nghiên cứu cho thấy người ăn ngũ cốc tinh chế thường có bụng dưới to hơn. Ngũ cốc nguyên hạt cung cấo chất dinh dưỡng thực vật rất tốt cho cơ thể.

Súp

Súp là món ăn nên ăn trước khi vào bữa chính bởi nó giúp cung cấp nước cho cơ thể, tạo một trạng thái no giả giúp dạ dày không thể ăn thêm quá nhiều các thực phẩm giàu năng lượng. Hãy ăn các loại súp có lượng calo thấy như súp thịt gà, súp rau, súp đậu.

Các loại hạt

Điểm danh những loại thực phẩm giúp giảm béo hiệu quả

Ăn các loại hạt là một cách tuyệt vời để kiềm chế cơn đói giữa các bữa ăn chính. Hạt rất nhiều chất đạm, chất xơ, và chất béo có lợi cho tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy các loại hạt có thể giúp giảm cân và cải thiện mức độ cholesterol nếu ăn điều độ. Ngoài ra hạt giàu năng lượng sẽ giúp bạn hạn chế khẩu phần ăn của mình.

Sữa tách béo

Sữa tách béo cung cấp nhiều protein, canxi và vitamin D. Sữa không béo có thể giúp bạn cảm thấy no vì phải mất nhiều thời gian để sữa tách béo tiêu hóa trong dạ dày hơn so với các loại đồ uống có ít protein.

Đây là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp chất đạm tốt nhất cho cơ thể. Hầu hết các loại cá đều chứa rất ít chất béo, trong cá có các loại chất béo dễ tiêu, có lợi cho sức khỏe như: axit béo omega-3. Omega-3. Hầu hết các chất béo này có nhiều trong cá hồi, cá trích, giúp cơ thể phòng bệnh tim mạch và các bệnh mãn tính khác.

Thịt nạc

Một trong những nguyên tắc những người muốn giảm cân cần biết rằng protein có thể làm cho bạn no lâu hơn và đốt cháy nhiều calo trong quá trình tiêu hóa. Nên lựa chọn protein ăn vào một cách cẩn thận. Thịt có nhiều chất béo, có thể làm tăng cân. Thịt gà bỏ da là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người muốn giảm cân. Nếu ăn thịt hãy ăn thịt nạc thăn bỏ mỡ, thịt bò .

Đậu

Đậu cung cấp nhiều protein thực vật, và là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp chất xơ. Muốn cơ thể no lâu mà số calo nạp vào ít, chỉ cần ăn các loại đậu. Một cốc hạt đậu chứa 12,5 gam chất xơ, chỉ 4 gram chất béo, và gần 15 gram protein.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *